หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล บ้านมะเกลือ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านมะเกลือ
คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านมะเกลือ
วัดท่าพระเจริญพรต ศาสนสถานในตำบลบ้านมะเกลือ
นายสมพงษ์ ขุนศรีรอด
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านมะเกลือ
โรงเรียนรางวัลพระราชทาน (โรงเรียนวัดบ้านมะเกลือ)
ใส่ใจการศึกษาแก่เยาวชนก่อนวัยเรียนด้วย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านบึงน้ำใส
อบต.บ้านมะเกลือ
อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์
1
2
3
4
5
 


 
Kick off แปลงนาต้นแบบข้าวรักษ์โลกจังหวัดนครสวรรค์  

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ผู้ว่าฯนครสวรรค์ เปิดโครงการ Kick off แปลงนาต้นแบบข้าวรักษ์โลกจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อพัฒนาและยกระดับภาคการเกษตรสู่เกษตรแปรรูปมูลค่าสูง✨️
วันนี้ (30 มกราคม 2566) ที่แปลงนา หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านมะเกลือ จังหวัดนครสวรรค์ นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานเปิดโครงการ Kick off แปลงนาต้นแบบข้าวรักษ์โลกจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และเกษตรกรพี่น้องชาวจังหวัดนครสวรรค์ เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการฯในครั้งนี้
จากนั้นนำโดยนายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เดินทางถึงพื้นที่แปลงนาได้ขับรถดำนาปลูกข้าวร่วมกับชาวนา รวมทั้งประธานได้สาธิตบินโดรนเพื่อการเกษตร และปล่อยปลาพร้อมกับหัวหน้าส่วนราชการและเกษตรกร และภายในงานมีนิทรรศการการดำเนินโครงการข้าวรักษ์โลก BCG Model ที่เกษตรกรและหน่วยงานเกี่ยวข้องนำมาจัดแสดงไว้ เช่น กระบวนการผลิตข้าวและการทำนารูปแบบ BCG การวางแผน การตรวจสอบ และประโยชน์ การสาธิตเทคโนโลยีทางการเกษตร
โดยทางจังหวัดนครสวรรค์ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและยกระดับภาคการเกษตรสู่เกษตรแปรรูปมูลค่าสูงและเชื่อมโยงสู่ภาคอุตสาหกรรมชีวภาพ ด้วยการลดต้นทุนการผลิต เพิ่มผลผลิต เข้าสู่มาตรฐาน
และเชื่อมโยงการตลาดโดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในกระบวนการผลิต นอกจากนี้ทางจังหวัดได้ให้ความสำคัญกับการทำเกษตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อสอดคล้องกับการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ดังนั้นการส่งเสริม &ldquo;การปลูกข้าวรักษ์โลก BCG Model&rdquo; จึงเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมการทำเกษตรควบคู่กับการลดการปล่อยก๊าซเลือนกระจก  และทางจังหวัดได้พิจารณาแปลงนาบ้านมะเกลือเป็นพื้นที่ต้นแบบ ของการปลูกข้าวรักษ์โลก BCG Model และจะเร่งขยายผลไปยังแปลงเกษตรในพื้นที่หน่วงน้ำ หรือ &ldquo;สี่แควโมเดล&rdquo; อีกจำนวน 675,000 ไร่ รวมถึงพื้นที่การเกษตรอื่นๆ ภายในจังหวัดต่อไป

 

ข่าว ณ. วันที่ 30 ม.ค. 2566 เวลา 13.36 น. โดย admin

ผู้เข้าชม 96 ท่าน

 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร 092-254-7898
จำนวนผู้เข้าชม 22,180,746 เริ่มนับ 19 มี.ค. 2555 จัดทำโดย : NAXsolution.com
แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10